ความหมายของดอกไม้ แต่ละชนิด ที่ช่วยให้คุณพิชิตใจผู้รับ

in the meaning of flower

      ที่เป็นสื่อแสดงออกถึงความปรารถนาดีที่ผู้ให้มีต่อผู้รับนั้น นอกจากจะมอบให้แก่กันและกันในวันสำคัญต่างๆ เพื่อเป็นสื่อที่แสดงว่าเขาต่างมีความรู้สึกดีๆ ต่อกันแล้ว ดอกไม้ที่สวยงามหลากหลายชนิดก็มีความหมายที่แตกต่างกันออกไปด้วย ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาดอกไม้สักดอก หรือ ช่อดอกไม้ สวยๆ สักช่อรอมอบให้ใครอยู่ละก็ อย่ารีรอที่จะทำความรู้จักให้ลึกถึง ความหมายของดอกไม้ เพื่อที่คุณจะได้พิชิตใจผู้รับมอบกันได้แบบง่ายดายเลยนั่นเอง

 

ความหมายของดอกกุหลาบ และดอกไม้ชนิดต่างๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

1. ความหมายดอกกุหลาบ เริ่มต้นกันที่ตัวแม่แห่งดอกไม้แห่งความรักกันก่อนเลย สำหรับดอกกุหลาบที่มีหลากสีหลายสายพันธุ์ให้เลือกมอบให้แก่กันและกัน แม้เป็นดอกกุหลาบเหมือนๆ กัน แต่เชื่อไหมว่าความหมายของแต่ละสีนั้นต่างกันจนคุณอาจนึกไม่ถึงเลยก็มี มาทำความรู้จักกันตามสีต่างๆ กันเลย

  • ความหมายดอกกุหลาบสีแดง เป็นตัวแม่ที่แสดงออกถึงอำนาจแห่งความรักที่แผ่ซ่านออกมา จนทำให้ผู้รับสัมผัสได้ในทันทีว่าคุณมีความรู้สึกต่อเขาหรือเธอเช่นไร เพราะดอกไม้ที่มีสีสดแดงเข้มนั้น สื่อให้เห็นชัดถึงความรักอันเด็ดเดี่ยวและมั่นคง ทั้งยังเป็นการแสดงออกถึงการรักเดียวใจเดียว เสมือนมีหัวใจดวงเดียวนั่นเอง

  • ความหมายดอกกุหลาบสีเหลือง เป็นสัญลักษณ์ของความปรารถนาดี และความผูกพันที่มีให้ต่อกัน ซึ่งดอกกุหลาบสีเหลืองนี้นิยมมอบให้เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความมีน้ำจิตน้ำใจ และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เราจึงเห็นได้บ่อยครั้งว่านิยมมอบ ดอกกุหลาบสีเหลือง ให้แก่คนที่กำลังไม่สบาย ซึ่งต้องการทั้งกำลังใจทางกายและใจไปพร้อมๆ กัน ซึ่งเจ้าดอกกุหลาบสีเหลืองนี้ก็สามารถทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ทั้งส่งกลิ่นหอมอ่อนๆ และสีสันเหลืองอ่อนระเรื่อสร้างความผ่อนคลายให้กับผู้รับได้เป็นอย่างดี

  • ความหมายดอกกุหลาบสีชมพู โรแมนติกสุดๆ ไปเลยสำหรับ ดอกไม้งานแต่งงาน ดอกกุหลาบสีชมพูนี้ และยังเป็นสีที่ขาดไม่ได้แทบจะทุกงานแต่งงาน ซึ่งสีชมพูระเรื่อนี้แสดงออกถึงความรักที่ผู้ให้มีต่อผู้รับด้วยความอ่อนหวานละมุน แฝงไปด้วยความอ่อนโยน และความเป็นห่วงผ่านช่อดอกไม้แต่ละดอก ทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกได้ว่าผู้ให้รู้สึกต่อผู้รับด้วยความรักอย่างไร มองผู้รับด้วยความรักและอยากเป็นผู้ดูแลทะนุถนอมเธอได้เลยทีเดียว ซึ่งดอกชนิดนี้นับว่าเป็นดอกไม้ที่สื่อได้เห็นภาพชัดที่สุดอีกดอกหนึ่งเช่นกัน

  • ความหมายดอกกุหลาบสีขาว ข้ามไม่ได้เด็ดขาดกับดอกกุหลาบสีนี้ ที่แสดงออกได้โดยตรงผ่านสีขาวอันบริสุทธิ์ของตัวดอก พร้อมกลิ่นอันหอมหวนชวนให้หยิบขึ้นมาดม ซึ่งดอกกุหลาบสีขาวนี้แสดงออกได้เป็นอย่างดีกับความรักที่บริสุทธิ์ผุดผ่องตามรูปลักษณ์ภายนอกของตัวดอก ซึ่งบ่งบอกว่าผู้ให้มีความรักและปรารถนาดีต่อผู้รับแบบบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเจตนาร้ายแอบแฝงใดเลย ซึ่งหากหนุ่มคนไหนมอบ ดอกกุหลาบสีขาว นี้ให้สาวๆ แล้วล่ะก็ เชื่อได้เลยว่าคงสามารถพิชิตใจเธอเหล่านั้นได้ไม่ยากเลยแหละ

2. ความหมายดอกเบญจมาศ มากันที่ดอกไม้ที่แสดงออกถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับธรรมชาติได้อย่างลงตัวบ้าง เพราะดอกเบญจมาศสามารถสื่อความหมายของดอกไม้ได้อย่างลงตัวที่สุด เนื่องจากเป็นดอกไม้ที่มีความสวยงามแบบคงทน ด้วยคุณสมบัติภายนอกของดอกที่มีความทนต่อหลายๆ สภาพอากาศ ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของดอกชนิดนี้ นั่นจึงสื่อความหมายได้เป็นอย่างดีว่า ดอกเบญจมาศ หมายถึงความรักอันนิรันดร์หรือความรักแบบอินฟินิตี้ที่ไม่มีจุดสิ้นสุดนั่นเอง ซึ่งหากใครได้รับมอบดอกไม้ชนิดนี้แล้วล่ะก็ คงต้องยิ้มแทบหุบไม่ได้กันเลยทีเดียวแหละ

3. ความหมายดอกคาร์เนชั่น เป็นสัญลักษณ์ของการเฉลิมฉลองที่หมายถึงการแสดงออกถึงความยินดี และปิติที่อีกฝ่ายได้รับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้สำเร็จ ซึ่งดอกคาร์เนชั่นแต่ละสี ก็มีความหมายที่แตกต่างกันออกไปด้วย

  • ดอกคาร์เนชั่นสีแดง เป็นดอกไม้ที่แสดงให้เห็นว่าคุณมีความรู้สึกดีๆ หรือความรักให้กับเขาหรือเธออยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยสีแดงสดของดอกจึงยิ่งตอกย้ำให้ผู้รับเห็นว่า ผู้มอบนั้นมีความรู้สึกที่ดีๆ ต่อเธอแรงกล้าแค่ไหน ถ้าใครได้รับดอกคาร์เนชั่นสีแดงแล้วล่ะก็ ใจอ่อนยอมรับรักบ้างก็ดีนะ

  • ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู เป็นสื่อกลายๆ ที่แสดงออกถึงความหวานชื่น แบบละมุนๆ ปนความเขินอายอยู่นิดหน่อย ซึ่งความหมายของดอกคาร์เนชั่นสีชมพูนี้ก็แปลได้ตรงตัวเลยว่า ผู้ให้มีความรู้สึกดีๆ ที่แอบซ่อนไว้ภายในโดยไม่กล้าเปิดเผย จนต้องพึ่งดอกคาร์เนชั่นสีชมพูนี้ให้พูดแทนใจนั่นเอง เรียกได้ว่ามอบดอกไม้ชนิดนี้หวานกันจนมดขึ้นเลยทีเดียว

  • ดอกลิลลี่สีขาว พลาดไม่ได้กับดอกไม้สีขาวบริสุทธิ์สุดฮอต ที่เป็นที่โปรดปรานของสาวๆ หลายคน ด้วยสีอันบริสุทธิ์ในตัวที่ไม่มีสิ่งใดมาแต้มสัมผัสให้ปนเปื้อน จึงสื่อความหมายได้อย่างตรงตัวและง่ายดายที่สุดอีกชนิดหนึ่งเลยทีเดียว ว่าผู้ให้มีความรู้สึกรักผู้รับแบบบริสุทธิ์ ที่ไม่มีเงื่อนไขใดมาขวางกั้นได้ รักแบบบริสุทธิ์ที่มีความปรารถนาดีต่อกัน โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เรียกได้ว่าเป็นการแสดงออกถึงความรักที่อ่อนโยนและบอบบางที่สุดเลยทีเดียว

ความหมายของดอกไม้ แต่ละชนิด ยังมีอีกมากมาย แต่หลักใหญ่ใจความของการมอบดอกไม้นั้น ก็หมายถึงการปรารถนาดีต่อกันที่ผู้ให้มีต่อผู้รับด้วยความหมายที่แตกต่างกันไป ซึ่งการมอบดอกไม้ให้เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความเมตตา หรือการให้กำลังใจกันก็นับว่าเป็นเรื่องสากลที่ผู้คนนิยมทำให้แก่กัน และปฏิบัติมาอย่างยาวนาน

 

ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาดอกไม้ที่เป็นสื่อแทนใจเพื่อแสดงออกถึงความรู้สึกและความหมายดีๆ อยู่ล่ะก็ ไม่ต้องมองหาไกล เพราะที่ ร้านดอกไม้ของเรามีดอกไม้หลากชนิดหลายสายพันธุ์ให้คุณได้เลือกมอบแทนใจพร้อมกับความหมายดีๆ ให้กับผู้รับกันได้อย่างมากมาย มาที่นี่จุดเดียวครบครัน จะมอบให้ด้วยความรู้สึกแบบใด ก็เลือกหาซื้อได้ง่ายๆ ที่ Homm Flower กันได้เเลย