ดอกไม้ประจําราศีทั้ง 12 ที่ความหมายดี เสริมสิริมงคล

in 12 zodiac flower

     คนไทยกับความเชื่อเรื่องความเป็นสิริมงคลมักเป็นของคู่กัน และไม่ว่ายุคสมัยใดความเชื่อกับคนไทยก็ยังคงอยู่คู่กันไปได้อย่างยาวนาน รวมทั้งความเชื่อเกี่ยวกับเรื่อง ดอกไม้ประจำราศี ที่มีความหมายและจุดเด่นในเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับการหนุนนำชีวิตที่แตกต่างกันไป ทั้งนี้ก็เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตและยังเป็นเรื่องทางจิตวิทยาที่ช่วยเหนี่ยวนำในด้านจิตใจได้อีกด้วย

 

ดอกไม้และต้นไม้ ประจําราศี 12 ที่เหมาะกับแต่ละราศี

1. ราศีมังกร แสดงออกถึงความยิ่งใหญ่ และมีอำนาจวาสนา ด้วยมังกรที่ใช้เป็นสัญลักษณ์ของราศีนี้ก็สื่อให้เห็นได้ชัดเจนแล้วว่า คนที่เกิดในราศีนี้มักมีอำนาจวาสนา มีพลังและอิทธิพล เป็นที่เกรงขามของคนทั่วไป ซึ่ง ดอกไม้ประจำราศีราศีมังกร นี้คือ ดอกเบญจมาศ ที่สื่อได้ว่าเป็นดอกไม้ของชนชั้นสูงในสมัยอดีต และยังเป็นดอกไม้ที่มีความทนทานทั้งยังแฝงไปด้วยความฉลาด คล้ายกับคนที่เกิดในราศีนี้นั่นเอง

2. ราศีกุมภ์ มักเป็นคนที่มีอิสระทางความคิดเป็นของตนเอง มีความเป็นศิลปินและนักศิลปะค่อนข้างสูง ดังนั้น ดอกไม้ประจำราศีกุมภ์ นี้ก็คือ ดอกกล้วยไม้ ที่แสดงออกถึงความเป็นไทยในแบบฉบับความสวยที่ยังคงความอ่อนโยน ทั้งยังเป็นดอกไม้ที่สื่อให้เห็นถึงความอ่อนโยน น่าทะนุถนอม และยังเป็นดอกไม้ชนิดหนึ่งที่ต้องการการเอาใจใส่ดูแลอย่างดีอีกด้วย

3. ราศีมีน มักมีอารมณ์อ่อนไหวง่าย โดยเฉพาะในเรื่องความรัก จึงมักมีอารมณ์แปรปรวนได้ง่าย แต่ก็ยังคงมีเสน่ห์ที่ชวนให้หลงใหล จึงเป็นที่ดึงดูดให้ผู้คนเข้าหา ดอกคาร์เนชั่นแดงจึงเป็น ดอกไม้ประจำราศีมีน นี้ เพราะเป็นตัวแทนของความเป็นศิลปินที่มีอารมณ์อ่อนไหว พลิ้วไหวไปกับสิ่งเร้ารอบข้างได้มากกว่าคนอื่นๆ เป็นนักคิดและนักเขียนเป็น

4. ราศีเมษ มักเป็นคนช่างคิดช่างฝัน มีความคิดความอ่านเป็นอย่างดี จึงมักเป็นผู้บริหาร หัวหน้างานที่ต้องคอยควบคุมคนจำนวนมากๆ เป็นนักวางแผนที่ดี ซึ่งดอกไม้ที่เหมาะกับคนเกิดราศีนี้ก็คือ ดอกลิลลี่ ที่มีสีขาวสะอาดตา สร้างความประทับใจในสีขาวบริสุทธิ์ที่ผุดผ่องนี้ แต่แม้จะเป็นดอกไม้ที่ดูสวยสดใสและน่ารักแต่ก็จะแฝงไปด้วยความน่าเกรงขามและโรแมนติกคลุกเคล้ากันไปด้วย

5. ราศีพฤษภ ชาวราศีนี้มักเป็นคนที่มีความซื่อตรง มีความซื่อสัตย์และรักมั่นในสัญญา มีหัวคิดแบบวิชาการ จึงมักมีอาชีพแพทย์ ทหาร ครู ที่ต้องอยู่ในโหมดวิชาการ ซึ่งดอกไม้ที่เหมาะกับคนเกิดราศีนี้ก็คือ ดอกลีลาวดีที่มีกลิ่นหอมอบอวลชวนให้เข้าใกล้ ด้วยรูปลักษณ์ของดอกภายนอกที่มองเห็นสีขาวอย่างชัดเจน แต่ยังแอบมีสีเหลืองระเรื่ออยู่กลางดอก จึงส่องประกายความวับวาวได้ในดอกเดียว

6. ราศีเมถุน พื้นดวงของคนเกิดราศีนี้มักมีอารมณ์อ่อนไหวต่อสิ่งที่มากระทบได้โดยง่าย หรือเรียกอีกอย่างได้ว่ามีอารมณ์ไม่ค่อยมั่นคง และไม่ค่อยมีความเชื่อมั่นในตัวเองสักเท่าไหร่ ดอกไม้ประจำราศีเมถุน นี้คือ ดอกเล็บมือนางที่สื่อให้เห็นว่ามีบริวารหรือเล็บมือที่หลากหลายภายในดอกเดียว เปรียบเสมือนกับคนที่เกิดราศีนี้ได้นั่นเอง

7. ราศีกรกฎ มักมีนิสัยที่ดุดัน มีความเชื่อมั่นในตนเองค่อนข้างสูงไปจนถึงสูงมาก จนบางครั้งอาจไม่เป็นที่นิยมชมชอบของคนทั่วไปสักเท่าไร ส่วนใหญ่คนเกิดราศีนี้มักจะทำงานด้านกฎหมาย การให้ความรู้และคำปรึกษา ดังนั้น ดอกไม้ประจำราศีกรกฎ นี้ก็คือ ดอกบัวที่แสดงออกถึงความสงบ และมีอิทธิพลที่เงียบอยู่ภายในตัว เรียกได้ว่าไม่ต้องแสดงออกหรือทำอะไรมาก ความมีอิทธิพลก็จะแผ่ขยายออกมาด้วยตัวของมันเอง

8. ราศีสิงห์ ชาวราศีสิงห์มักเป็นคนที่รักความสงบ ชื่นชอบธรรมชาติ และรักการเก็บตัว ไม่ค่อยชอบงานสังสรรค์หรือรื่นเริงมากนัก แต่ก็ยังคงแฝงไปด้วยความอดทนและทะเยอทะยานที่จะเรียนรู้เพื่อไปสู่เป้าหมายให้ได้ด้วยตัวเอง ดอกไม้ประจำราศีสิงห์ ก็คือดอกทานตะวัน ที่เป็นสัญลักษณ์ของความเบ่งบานและทนทานตระหง่านได้ แม้อยู่กลางแดดจ้าที่พร้อมจะแผดเผา ก็เทียบเคียงได้กับคนเกิดราศีนี้ที่มีความอดทนสูง จนทำสิ่งต่างๆ ได้สำเร็จด้วยตนเอง

9. ราศีกันย์ ดอกไม้ประจําเดือนเกิด ของชาวราศีกันย์มักมีความคิดความอ่านในแบบฉบับนักคิดนักเขียน แต่ก็ยังคงมีอารมณ์ขันแจ่มใสอยู่ตลอดเวลา จึงเป็นที่น่าคบหาของคนทั่วไป ที่อยากอยู่ใกล้ชิดเพื่อสานสัมพันธ์ต่อไป ดอกไม้สำหรับราศีนี้ก็คือดอกทิวลิป เป็นดอกไม้ที่ตั้งตระหง่านยืนอยู่ด้วยความสวยงามได้ด้วยตัวเอง แต่ก็ยังคงมีความละมุนในแบบฉบับดอกไม้เมืองหนาวได้อย่างสวยงามทีเดียว

10. ราศีตุลย์ ชาวราศีตุลย์มักมีความคิดที่ละเอียดอ่อน หาคนเทียบชั้นได้ยากทีเดียว และยังมีความลึกซึ้งแทบทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน หรือเรื่องความรัก การใช้ชีวิตส่วนตัว ดังนั้น ดอกไม้ประจำราศีตุลย์ นั้น มักจะต้องมีจุดเด่นที่แสดงถึงความมั่นคงในความรัก และความคงทนได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ ดอกกุหลาบนั่นเอง ซึ่งใครๆ ก็รู้ว่าดอกกุหลาบมีความหมายอยู่ในตัวเองเช่นไร ชาวราศีตุลย์ที่มีความชัดเจนเป็นจุดเด่นก็บ่งบอกคาแรคเตอร์ออกมาได้โดยง่ายเช่นกัน

11. ราศีพิจิก ชาวราศีพิกจะมีความโดดเด่นเรื่องการมีตัวตนที่น่าค้นหา มีอารมณ์ที่แตกต่างไปจากคนอื่น จนจับทางหรือเดาใจกันได้ยากสักหน่อย ซึ่งชาวราศีพิจิกนี้ก็ยังคงมีความเป็นศิลปินหรืออินดี้อยู่ในตัว จึงมักเป็นนักโบราณคดีที่ชอบเรื่องการค้นหา หรือสำรวจแหล่งธรรมชาติความเร้นลับต่างๆ ที่มีการใช้ความคิดและอารมณ์ประกอบในการทำงาน ซึ่ง ดอกไม้ประจำราศีพิจิก นี้ก็คือ ดอกกระบองเพชรหรือดอกแคคตัสที่เห็นกันได้มากมายในปัจจุบัน

เพราะเป็นดอกไม้ที่เลี้ยงง่าย และมีความทนทานชนิดที่ดอกไม้ชนิดอื่นหาตัวเทียบจับได้ยาก ทั้งยังมีดอกสีสันสวยงามที่แฝงไปด้วยความทนทานและน่ารักในแบบฉบับของดอกไม้ที่มีความทนทานเป็นจุดเด่นนั่นเอง

12. ราศีธนู เป็นนักคิดนักวาดฝัน ชาวราศีนี้มักจะมีความฝันเป็นของตัวเองค่อนข้างสูง รักในความเป็นตัวเองและแอบซ่อนความเป็นศิลปินอยู่ในตัวด้วย ทั้งยังคงให้ความสำคัญกับความซื่อสัตย์ในเรื่องความรักเป็นอันดับหนึ่ง ดอกไม้ประจำราศีธนู ก็คือ ดอกเบิร์ด ออฟ พาราไดส์เพียงแค่เห็นรูปลักษณ์ของดอกไม้ก็สัมผัสได้ถึงความงดงาม ที่มีเอกลักษณ์และรูปแบบที่แตกต่างจากคนอื่น มีความแผ่ซ่านความงามที่หรูหราจนดูน่าเกรงขาม ที่แสดงออกถึงความรักอันมั่นคง และสร้างกำแพงขึ้นมาขวางกั้นสำหรับรักที่ไม่นิรันดร์นั่นเอง

     ดอกไม้ ต้นไม้ประจําราศี ที่กล่าวมาทั้งหมดล้วนเหมาะกับชาวราศีนั้นๆ ด้วยเหตุผลและความเชื่อตามความหมายของดอกไม้ นั้นๆ ซึ่งการปลูกดอกไม้ประจำราศีหรือการมีไว้มีไว้ในครอบครองข้างๆ กายหรือจะหาซื้อเพื่อมอบให้แทนความหมายดี ที่ปรารถนาดีต่อผู้รับก็สามารถทำคะแนนให้คุณได้ไม่เบา

      ดังนั้นหากคุณกำลังหาวิธีทำคะแนนเพิ่มให้กับคนที่คุณรักอยู่ละก็ เข้ามาเลือกซื้อหาดอกไม้นานาพรรณกันได้ที่ Homm Flower เพราะเรามี กระเช้าดอกไม้ หลากชนิดไว้คอยบริการเพื่อตอบโจทย์ให้ครบทุกความต้องการของคุณ มาที่เดียวเบ็ดเสร็จเรื่องดอกไม้ และยัง สามารถ ส่งดอกไม้ ได้ง่ายอีกด้วย ไม่ต้องเสียเวลาเฟ้นหาหลายที่ ทั้งยังได้ดอกไม้สดสวยงาม ดีไซน์เก๋ทันสมัยที่แตกต่างอย่างลงตัวในแบบฉบับคนทันสมัยเช่นคุณอีกด้วย