5 ไอเดียการ จัดช่อดอกไม้ สำหรับแสดงความยินดี ให้กับบัณฑิตจบใหม่

in 5 ideas flower arrangement

     ดอกไม้ นอกจากเป็นสื่อในการแสดงความรักแล้วยังเป็นสื่อในการแสดงความยินดีได้อีกด้วย ในวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตของใครหลายๆ คน วันที่แสดงว่าคุณได้ผ่านการศึกษามาจนสำเร็จและสิ่งที่ได้รับตอบแทนนอกจากความรู้นั่นก็คือใบปริญญา พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนๆ คนรัก คนสนิทต่างซื้อดอกไม้เพื่อมาแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่

      แต่หากต้องการ จัดช่อดอกไม้ด้วยฝีมือตนเอง วันนี้ Hommflower มี 5 ไอเดียการ จัดช่อดอกไม้ สำหรับบัณฑิตด้วยตนเองแบบง่ายๆ สามารถทำจัดเองได้ที่บ้าน มาฝากกัน

      บทความแนะนำ : ความหมายของดอกไม้ แต่ละชนิด ที่ช่วยให้คุณพิชิตใจผู้รับอย่างง่ายดาย

 

เทคนิคการ จัดช่อดอกไม้ด้วยตนเอง ทำเองง่ายๆ ไม่ยาก

 

1. ดอกไม้ช่อเล็ก

การจัดช่อดอกไม้ขนาดเล็ก เพื่อมอบในวันรับปริญญานั้น เหมาะสำหรับแสดงความยินดีกับเพื่อน ช่อดอกไม้ขนาดเล็กควรใช้ดอกไม้ไม่ต้อง ดอกขนาดกลางดอกไม้ที่นิยมก็จะเป็นดอกกุหลาบ ดอกเยอบีร่า หรือดอกทานตะวัน ส่วนที่ใช้ก็แล้วแต่ความชอบ ตกแต่งด้วยใบไม้หรือดอกไม้เล็กๆ นิดหน่อย ห่อด้วยกระดาษสีที่ตัดกับดอกไม้ ส่วนในวันรับปริญญานั้นสีกระดาษที่นิยมมักที่สุดจะเป็นกระดาษคราฟท์หรือกระดาษสีน้ำตาล ผู้โบว์สวยๆ ก็เป็นอันเสร็จ ช่อดอกไม้ขนาดเล็กสำหรับเพื่อนจัดง่ายแถมสวยด้วย

 

2. ดอกไม้ช่อโต

การจัดดอกไม้ช่อใหญ่ นิยมมอบให้คนรักเพื่อแสดงความยินดีในวันแห่งความสำเร็จ ก็เป็นคนรักอ่ะเนาะจะเหมือนคนอื่นได้อย่างไร ก็จะต้องจัดใหญ่จัดเต็ม ดอกไม้ที่นิยมมากจัดดอกไม้ช่อใหญ่มากที่สุดก็คือดอกกุหลาบนั่นเองค่ะ ส่วนสีของดอกไม้นั้นก็อาจต้องสืบมาสักหน่อยว่าแฟนชอบสีอะไรมากที่สุด หรือหากทราบว่าแฟนชอบดอกอะไรก็อาจใช้ดอกไม้ชนิดนั้น แทนดอกกุหลาบก็ได้เช่นกันค่ะ แต่เน้นว่าทำชื่อใหญ่ๆเข้าไปเพื่อความอลังการ ผูกโบว์ใหญ่ๆ เขียนการ์ดซึ้งๆ รับรองประทับใจทุกราย

 

3. ดอกไม้ตุ๊กตา

ดอกอย่างเดียวก็จะดูธรรมดา ไหนๆ ก็เป็นวันรับปริญญาทั้งที ต้องจัดช่อดอกไม้ที่แสดงถึงวันรับปริญญา และดูน่ารักด้วย ที่กำลังนิยมก็คือการจัดดอกไม้ร่วมกับการใส่ตุ๊กตาบัณฑิตลงไปด้วย ตุ๊กตาอาจเป็นตุ๊กตาบัณฑิตชายหรือหญิง หรืออาจเป็นตุ๊กตาหมีใส่ชุดบัณฑิตน่ารักๆ แล้วจัดดอกไม้รอบๆตุ๊กตาอีกทีก็ดูน่ารักไปอีกแบบ

 

4. ดอกไม้แนววินเทจ

การจัดดอกไม้แนววินเทจ สำหรับบัณฑิต เราจะเน้นไปทางดอกไม้แห้งหรือดอกไม้ประดิษฐ์เนื่องจากมีสีสันที่สวยงามหลากหลายสี ดอกไม้ที่นิยมเช่นดอกสแตติสสีม่วง สีขาว ดอกยิปโซ ดอกกุหลาบ ที่ให้สีที่ดูสวยคลาสสิคแถมยังเก็บไว้ได้นานอีกด้วยนะ ส่วนกระดาษที่ใช้สำหรับการจัดดอกไม้แนววินเทจนิยมใช้กระดาษคราฟท์ กระดาษลายหนังสือพิมพ์ หรือผ้ากระสอบสีน้ำตาล ผูกด้วยริบบิ้นสีสวย หรือเชือก

 

5. มงกุฎดอกไม้

มงกุฎดอกไม้ สำหรับบัณฑิตนั้นก็สามารถนำมาแสดงความยินดีได้เช่นกัน มงกุฎดอกไม้มีความสวยงาม ด้วยดอกไม้หลากชนิด ไม่ว่าจะเป็น ดอกกุหลาบดอกเล็กๆ ดอกคาร์เนชั่นหรืออาจใช้ดอกไม้ประดิษฐ์สีหวานคลาสสิคก็จะได้มงกุฎดอกไม้แบบวินเทจเพิ่มความสวยงาม น่ารักให้กับบัณฑิต มงกุฎดอกไม้นอกจากนำมาแสดงความยินได้แล้ว ยังนำมาเป็นพรอพในการถ่ายรูปได้อีกด้วย หากบัณฑิตสาวๆ คนไหนได้สวมมงกุฎดอกไม้ รับรองว่าความน่ารักจะเพิ่มขึ้นมาอีก 90 % เลยทีเดียว

 

     นอกจาก 5 ไอเดียจัดช่อดอกไม้ ที่กล่าวมานี้ ที่กำลังนิยมอีกอย่าง แต่อาจจะต้องเป็นป๋าสายเปร์สักหน่อยก็น่าจะเป็นช่อดอกไม้แบบที่ใช้เงินพับ หรือหากกลัวยับแกะยากแนะนำเป็นพวงมาลัยเงินก็นิยมเช่นกันแต่ต้องเป๋าหนักหน่อยนะคะ เพื่อความอลังการ ร้านดอกไม้ Hommflower มีดอกไม้สำหรับบัณฑิตหลากหลายแบบ และ มงกุฎดอกไม้สวยๆ หากคุณอยากมี ช่อดอกไม้ เพื่อแสดงความยินดีสักช่อ ในวันแห่งความสำเร็จของคนที่คุณรักให้ดอกไม้สวยๆ จากเราเป็นสื่อแทนความรักของคุณซิค่ะ..